6 bí kíp đẹp da dành cho người ngủ ít

10:00 , 24/02/2017

Chúng ta đôi khi bắt buộc phải thức khuya vì nhiều lý do bất khả kháng như công việc và gia đình. Thiếu ngủ thường gây ra những vấn đề về da. Tuy nhiên, với 5 bí quyết làm đẹp từ Nhật Bản này, dù thiếu ngủ thì bạn cũng không phải lo lắng nữa.

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

1. Đắp mặt nạ dưỡng da bằng trà xanh

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Một trong những trợ thủ đắc lực nhất dành cho những thành viên hội thức khuya là bột trà xanh, những ai hay thức khuya sẽ loại bỏ được nỗi lo về làn da xỉn màu. Làm đẹp da bằng bột trà xanh có công dụng làm da sáng lên, giúp bạn trông hồng hào dù trải qua một đêm không ngủ. Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất dưỡng ẩm cao, có chất chống viêm khi mụn nổi lên do việc ngủ không đủ giấc gây ra.

2. Người Nhật uống nhiều nước để thanh lọc và đẹp da

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Nước giúp thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Khi bạn thức càng khuya, lượng nước bị mất càng nhiều. Vì vậy hãy cung cấp đủ nước cho một đêm dài cho cơ thể. Ngoài ra, một ít nước ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn nếu có lỡ bị quá giấc. Làm đẹp da bằng cách uống nước có lẽ là một phương pháp dễ làm nhất và mang lại hiệu quả rõ rệt. Làn da sáng hôm sau sẽ đàn hồi và tươi trẻ dù cho hôm trước bạn thức khuya đến thế nào đi nữa.

3. Hãy tập thể dục và tận hưởng một buổi sáng trong lành

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Một lời khuyên thật lòng là bạn đừng nên ngủ nướng vào sáng hôm sau. Vì bạn ngủ thêm 5 phút hay 10 phút cũng không thể giúp cơ thể khỏe hơn. Việc ngủ muộn chỉ là do chúng ta tự đánh lừa mình mà thôi. Muốn có một làn da đẹp, bạn vẫn nên dậy đúng giờ, rửa mặt, tập thể dục và ăn sáng. Đó là cách tốt nhất để bạn khôi phục năng lượng cho cơ thể, đồng thời cho da mặt một cơ hội được bừng tỉnh trở lại. Nhớ nhé, dù có ngủ muộn, hãy dậy sớm để làn da được thấy ánh nắng và tìm lại sự hồng hào.

4. Làm sạch da thật kĩ nếu bạn thức quá khuya

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Thức khuya làm da mặt tích tụ vi khuẩn, dầu, tế bào chết. Nếu không rửa mặt sạch và dưỡng ẩm kĩ càng trước lúc lên giường, chắc chắn ngày hôm sau da bạn sẽ trông rất thê thảm. Vì thế, dù có buồn ngủ đến mức nào, cũng hãy cố dành ra một chút ít thời gian để tẩy trang, rửa mặt thật sạch. Vì đó là cách duy nhất để ngày hôm sau da của bạn phần nào đó đã được ở trạng thái bình thường. Đã thức khuya và kèm theo không rửa mặt sạch thì xem như công cuộc làm đẹp da của bạn sẽ đổ sông đổ biển.

5. Chế độ ăn uống cho làn da thiếu ngủ - Vitamin C & Collagen

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Người Nhật có một chế độ ăn uống hợp lý để duy trì làn da đẹp bất chấp họ có thiếu ngủ thế nào. Trong số đó, vitamin C và Collagen là hai thứ dễ thẩm thấu và có chức năng phục hồi da rất tốt. Thức khuya luôn khiến da nhanh bị lão hóa, già nua hẳn đi. Bạn nên uống bổ sung Collagen hằng ngày, nạp thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh. Ngoài ra, một ly nước cam vào sáng hôm sau cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai hay thức khuya. Không có gì cứu cánh được làn da tốt hơn là nạp vào những loại trái cây căng mọng chứa nhiều dưỡng chất.

6. Thoa kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ

6-bi-kip-dep-da-danh-cho-nguoi-ngu-it

Biểu hiện rõ nhất và gây hậu quả nghiêm trọng nhất của thức khuya nằm ở bọng mắt của bạn. Đôi mắt gấu trúc tố cáo việc đêm qua bạn đã thức khuya đến mức nào. Và không phải ngẫu nhiên khi có hàng tá kem che khuyết điểm chỉ dành riêng cho vùng mắt. Da mắt có sức mạnh ảnh hưởng đến toàn bộ gương mặt của bạn. Vì thế, dù muốn thức khuya thì hãy nhớ đừng quên dùng kem chống thâm quần mắt. Đây là một trợ thủ tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi tình trạng gương mặt tối sầm vào sáng hôm sau.

Với những bí kíp làm đẹp da dành cho người thiếu ngủ từ Nhật Bản, làn da của chúng ta sẽ được cải thiện vô cùng đáng kẻ. Tuy vậy, bạn cũng đừng vì thế mà chọn cách thức quá khuya vì thật ra tốc độ lão hóa nhanh hơn nếu thiếu ngủ.

CHIA SẺ BÀI NÀY
BÌNH LUẬN
TIN KHÁC