Tại sao nhịn ăn lại không thể giảm mỡ bụng?

09:00 , 09/05/2017

Nhịn ăn là một phương pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm. Vì nhịn ăn không chỉ gây thất bại trong việc giảm mỡ mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

tai-sao-nhin-an-lai-khong-the-giam-mo-bung

Giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng không quá khó nếu bạn biết cách áp dụng và thực hiện có kế hoạch. Thế nhưng, bên cạnh những cách giảm mỡ bụng không khoa học như: luyện tập quá sức, uống thuốc giảm cân,tìm đến các trung tâm thẩm mỹ kém an toàn … thì nhịn ăn cũng là một phương pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm. Vì nhịn ăn không chỉ gây thất bại trong việc giảm mỡ mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Đại đa số những ai khi mắc phải tình trạng mỡ bụng đều sẽ nhịn ăn vì theo họ nghĩ ăn ít sẽ làm giảm lượng calories nạp vào và từ đó sẽ giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, việc nhịn ăn hoặc ăn ít ngoài việc mang đến cho bạn sự mệt mỏi vì thiếu năng lượng thì còn đem lại nhiều tác dụng phụ khác.

1. Cơ thể sẽ tự tiết kiệm lại năng lượng

tai-sao-nhin-an-lai-khong-the-giam-mo-bung

Đây còn được gọi là trạng thái “chống chết đói” của cơ thể trong trường hợp lượng calories mà bạn nạp vào cơ thể ít hơn so với lượng calories tiêu thụ. Khi rơi vào trạng thái này cơ thể bạn sẽ giảm sự trao đổi chất xuống mức tối thiểu. Đồng thời, não bộ cũng sẽ đưa cơ thể trở về trạng thái mệt mỏi nhằm giảm thiểu tối đa mức năng lượng được sử dụng. Bạn sẽ chỉ giảm cân nếu calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ, nhưng với trạng thái “chống chết đói” này, lượng calo nạp vào chỉ ở mức tương đương calo tiêu thụ. Nên phương pháp nhịn ăn để giảm mỡ bụng là vô ích.

2. Nhịn ăn - Lợi bất cập hại

tai-sao-nhin-an-lai-khong-the-giam-mo-bung

Những tác hại của việc nhịn ăn chính là câu trả lời dành cho câu hỏi tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng. Bởi lẽ, nếu nhịn ăn cơ thể sẽ có xu hướng nạp bù lại phần năng lượng khuyết thiếu một cách vô thức-đây hoàn toàn là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Khi cơ thể chưa đốt tới phần năng lượng dự trữ mà bạn đã bổ sung lượng thực phẩm lên gấp đôi thì bạn không những không giảm mỡ bụng mà phần mỡ thừa này còn sẽ gia tăng hơn trước nhiều lần.

3. Nhịn ăn nhưng lười hoạt động

tai-sao-nhin-an-lai-khong-the-giam-mo-bung

Hiệu quả giảm mỡ bụng 100% = 70% tập thể dục + 30% ăn kiêng. Vì thế, nếu bạn chỉ nhịn ăn mà không tập thể dục thì sẽ không mang lai được kết quả cao. Cách tốt nhất là bạn cần phải tính toán sao cho lượng calo nạp vào ít hơn và lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, nghĩa là áp dụng một chế độ ăn kiêng khoa học và kèm với việc tập luyện hợp lý để giảm cân hiệu quả.

CHIA SẺ BÀI NÀY
BÌNH LUẬN
TIN KHÁC